Altered State Machine là gì? Tìm hiểu chi tiết về ASM

ByVitNhoNho01/03/2022
Altered State Machine đang xây dựng hai nguyên tắc mới cho metaverse và không gian blockchain. Nguyên tắc đầu tiên là một cách để chứng minh bạn sở hữu một Agent AI thông qua một NFT. Nguyên tắc thứ hai là khả năng đưa một tiêu chuẩn vào NFT và có khả năng ảnh hưởng đến cách Agent AI tìm hiểu về một vấn đề.

1. Altered State Machine là gì?

Một nền tảng để tạo ra và đào tạo A.I. Agents, sở hữu và giao dịch bằng NFTs. Một thế hệ metaverses và trò chơi mới sắp xuất hiện, nơi các AI agents cạnh tranh với nhau, tương tác và hỗ trợ con người. Altered State Machine là một giao thức phi tập trung để tạo quyền sở hữu AI agents thông qua NFT. ASM có thể được sử dụng để tạo A.I. Agents trò chơi, ứng dụng tài chính, trợ lý ảo, thế giới trực tuyến, v.v.

Altered State Machine là gì?
Altered State Machine là gì?

Altered State Machine có 3 phiên bản v1.0, v1.01, v1.02

2. Cơ chế hoạt động của ASM

2.1. A.I. Agents

Mỗi A.I. bot trong ASM được gọi là Agent.

Một Agent bao gồm:

  • Brain NFT,, là cốt lõi của Agent
  • Form NFT, mã hóa các thuộc tính vật lý (nó trông như thế nào và nó hoạt động như thế nào)
  • Memories, được lưu trữ trong Brain's Memory Tree, mã hóa các chiến lược hành vi mà Agent đã học được (đào tạo mô hình AI)

Mô hình này cho phép sự linh hoạt gần như không giới hạn trong việc tạo Agent cho các thế giới khác hoặc trường hợp sử dụng khác nhau.

Không bắt buộc tất cả các thuộc tính này phải được sử dụng trong mọi trường hợp sử dụng.

Một số triển khai có thể không cần Form, và các thuộc tính cho Brain có thể không bị giới hạn. Nhưng cấu trúc này sẽ cho phép giới thiệu tính ngẫu nhiên (và do đó nâng cao chiều sâu của) một số loại trải nghiệm metaverse. Điều này tương tự như cách thức di truyền học khác nhau tạo ra con người với những khả năng khác nhau, hoặc những cách khác nhau để giải quyết các vấn đề tương tự.

2.1.1.  Brain

NFT cơ sở của mọi ký tự. Mỗi Brain mới được tạo ra với Genome Matrix - một tập hợp ngẫu nhiên các giá trị cơ bản.

Các giá trị của Genome Matrix tương ứng với các số liệu thống kê như sức mạnh, tốc độ và kích thước (trong trò chơi) hoặc khả năng chấp nhận rủi ro và tính ngẫu nhiên (trong tài chính).

Genome Matrix sử dụng khái niệm lưới bản đồ nhiệt cho các giá trị cơ bản của nó. Điều này cung cấp cho các Agent những điểm mạnh và điểm yếu. Các thế giới khác nhau có thể ánh xạ đến các khu vực khác nhau trong lưới của Agent để "thể hiện" số liệu thống kê. Xem thông số Agent.

Brains cũng chứa một Brain's Memory Tree - một bản ghi bất biến về những ký ức được tạo ra và sở hữu bởi Brains đó.

2.1.2. Memories

Để cải thiện kỹ năng, Agent cần học hỏi thông qua kinh nghiệm (chậm) hoặc đào tạo (thường nhanh hơn).

Memories lưu trữ kết quả đầu ra của Gym Training dưới dạng mô hình máy học, ở định dạng như ONXX (hoặc tương tự).

Memories là duy nhất đối với Brains. Bởi vì chúng mã hóa các chiến lược ML, chúng thường dành riêng cho thế giới mà Agent hoạt động. Tuy nhiên, Memories từ các thế giới tương tự có thể được sử dụng làm khóa huấn luyện cơ bản cho một thế giới khác hoạt động bằng cách sử dụng biểu thức thế giới tương tự.

2.1.3. Form

Lớp vỏ bên ngoài của một Agent ... nó trông như thế nào và nó hoạt động như thế nào. Các Form dành riêng cho một thế giới (ví dụ: thị trường tài chính, đấu trường trò chơi).

Biểu mẫu mã hóa các yếu tố hình ảnh độc đáo, thường là tác phẩm nghệ thuật 3D hoặc 2D, có thể được nâng cấp, giao dịch và thay thế.

Trong các môi trường dựa trên hoạt động thể chất như trò chơi và đảo ngược, Form có thể nâng cao và sửa đổi các giá trị cơ sở của Brain, đồng thời giúp xác định cách hoạt động của nó (ví dụ: cầm kiếm, đá bóng, nhặt đồ vật).

Trong các môi trường phi vật lý, Biểu mẫu thường là một giao diện duy nhất, có thể giao dịch giúp xác định hoặc xây dựng thương hiệu cho Đại lý.

Hình thức là cách Bộ não của Đặc vụ tương tác với thế giới (tương tự như một ống tay áo trong chương trình truyền hình Altered Carbon). Cách một Biểu mẫu sửa đổi hiệu suất của Đại lý do Chủ sở hữu thế giới xác định, sử dụng các đặc tả ASM. Xem Thông số tác nhân.

2.1.4. Ví dụ về Brain, Forms ra một Agent

Game Character Agent

Trong ví dụ về một nhân vật trò chơi, Forms và Brain (Genome Matrix và Memory Tree) đều quan trọng như nhau. Cả hai sẽ hướng dẫn biểu hiện của các thuộc tính, kết hợp với mô hình biểu hiện trong thế giới trò chơi.

 DeFi Trading Agent

Trong ví dụ về bot DeFi Trading, Form phần lớn đóng vai trò là mã nhận dạng trực quan (hoặc tham chiếu thương hiệu). Các kỷ niệm cực kỳ quan trọng, vì chúng mã hóa các chiến lược mà Agent sẽ sử dụng để thực hiện các giao dịch.

Các trường hợp sử dụng khác

Altered State Machine Agents đã thay đổi có rất nhiều trường hợp sử dụng tiềm năng. Những điều này sẽ tiếp tục phát triển, khi cơ sở hạ tầng của Metaverses phát triển trong khả năng kết nối.

2.2. Thông số Agents

2.2.1. Cách tạo thuộc tính Agent

Brain NFT là yếu tố cốt lõi của cơ sở hạ tầng ASM. Nó có hai chức năng chính:

  • Để mã hóa một tập thuộc tính cơ sở (hay còn gọi là Genome Matrix)
  • Để lưu trữ ký ức (Memory Tree)

Tập thuộc tính được biểu diễn dưới dạng Genome Matrix ... lưới có cơ bản đồ nhiệt (tính ngẫu nhiên phi tuyến tính).

Mỗi Brain có cơ hội sinh sản ngẫu nhiên với một số cấp thuộc tính hiếm. Những điều này sẽ mang lại cho Agent một lợi thế về hiệu suất ban đầu.

Tuy nhiên, hiệu suất của một Agents về cơ bản bị ảnh hưởng bởi quá trình đào tạo và kinh nghiệm của họ, điều đó có nghĩa là ngay cả một nhân vật “thông số kỹ thuật thấp” cũng có cơ hội phát triển một chiến lược chiến thắng. Có thể mất nhiều thời gian hơn hoặc sử dụng các chiến lược độc đáo, nhưng như trong thế giới thực bất cứ điều gì là có thể với nỗ lực, tập trung và may mắn!

2.2.2. Cách các thuộc tính tạo ra các đặc điểm chức năng

Brain (Genome Matrix) được thể hiện theo hai cách:

  • Các biểu thức được xác định bởi World the Agent
  • Các bổ ngữ từ Form mà Brain được gắn vào

World (Environment) Expressions

Các vòng tròn màu xanh lam (ở trên) mô tả ánh xạ biểu thức của Thế giới. Biểu thức là một bảng tra cứu cho phép Form thể hiện các thuộc tính cần thiết để hoạt động trong thế giới đó.

Ví dụ: một thế giới trò chơi bóng đá sẽ thể hiện tốc độ, sức mạnh và trí thông minh từ các khu vực xác định của tập thuộc tính (ví dụ: trên cùng bên trái, giữa bên phải). Một thế giới giao dịch DeFi có thể bày tỏ sự tò mò, quy mô thời gian nghiên cứu và không thích rủi ro.

Form  có thể tùy chỉnh vô hạn và không giới hạn ở bất kỳ kích thước hoặc vị trí lưới cụ thể nào. Các khu vực biểu hiện có thể chồng lên nhau. Điều này sẽ là điển hình cho các biểu hiện liên quan (ví dụ: tốc độ và sự nhanh nhẹn, hoặc thông minh và không thích rủi ro).

Biểu thức của một Thế giới thường sẽ được xác định bởi chủ sở hữu. ASM DAO và cộng đồng sẽ tổng hợp và xuất bản các tiêu chuẩn biểu hiện chung. Việc khuyến khích các thế giới tương tự áp dụng các tiêu chuẩn biểu đạt tương tự sẽ nâng cao khả năng hoạt động giữa các thế giới theo thời gian.

Nếu một thế giới bao gồm nhiều trường hợp sử dụng khác nhau (ví dụ: một metaverse với các trò chơi hành động và trải nghiệm trò chuyện phi chiến đấu), thì một Form sẽ tồn tại cho mỗi môi trường.

Form Modifiers

Trong các thế giới mà Form là quan trọng về cơ bản (hầu hết các thế giới vật chất), Form cũng sửa đổi các thuộc tính được thể hiện.

Ví dụ: một Form trong thế giới trò chơi chiến đấu sẽ có khả năng xác định kích thước của Agent. Nó cũng có thể tăng (hoặc giảm) sức mạnh hoặc tốc độ.

Một Form cũng có thể đính kèm các vật phẩm vật chất (sưu tầm) vào Brain. Những điều này có thể góp phần vào các công cụ sửa đổi Form (ví dụ: một thanh kiếm ma thuật có thể mang lại độ chính xác và sát thương cao hơn).

Các công cụ sửa đổi của Form thường sẽ do chủ sở hữu thế giới xác định. Họ có thể sử dụng một công cụ đúc tiền hiếm ngẫu nhiên theo cách giống như ASM Brain. ASM DAO và cộng đồng sẽ tổng hợp và xuất bản các công cụ sửa đổi Form, điều này sẽ nâng cao khả năng hoạt động giữa các thế giới theo thời gian.

2.2.3. Tạo Agents bằng NFT

Agents được tạo ra trong ASM bằng cách đúc và kết hợp NFT cho Brain và Form, đồng thời lưu trữ Memories trong Brain's Memory Tree.

Brain là cơ sở của mỗi Agents, và có cấu trúc chung giống nhau ở bất kỳ đâu trong vũ trụ ASM.

Form và Memories liên quan đến thế giới mà nó hoạt động. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu thế giới, người tạo nội dung hoặc cộng đồng ASM sẽ xác định các thông số để đúc Form (trong tiêu chuẩn cấu trúc ASM NFT) và có thể nhập vào các mô hình đào tạo ML cho Memories và các cấu trúc dữ liệu được lưu trữ liên quan.

Làm thế nào để kết nối các thành tố ASM để tạo ra Agent

NFT có thể được mint riêng lẻ, nhưng thường sẽ được mint theo gói. Đây là một tập hợp các NFT thành phần cho phép Agent hoạt động ngay lập tức trong một thế giới mà Chủ sở hữu không cần phải mint NFT ở những nơi khác nhau hoặc train một Brain từ đầu.

Ví dụ về cách NFT sẽ được sử dụng trong các gói bao gồm:

  • Một thế giới tương tác dành cho các Agent dựa trên CryptoKitties: Vì CryptoKitties có sẵn các Form(Artwork) nên không cần có Form NFT => Brain (with Memories)
  • Một metaverse đã được kết nối với ASM, đã tạo ra một khu vực mới: Agent ASM hiện tại (có Brain) có thể đến thăm khu vực mới, nhưng cần có Form mới và Memory khởi đầu (kỹ năng cơ bản) để có thể hoạt động trong đó => Form, Memory
  • Một công ty Defi cung cấp Agent hỗ trợ ASM: Một công ty DeFi được tạo ra để cung cấp các bot giao dịch có hỗ trợ ASM cho khách hàng của mình, tương tác với các sàn giao dịch lớn thông qua API. Họ sẽ cần cả ba thành phần để bắt đầu => Brain, Memory

2.2.4. Agent Training (Gyms)

Agent học hỏi hoặc phát triển thông qua training

Training diễn ra trong một Gym; chương trình đào tạo Machine Learning có hỗ trợ GPU (GPU-powered Machine Learning Model trainer - MLM). 

Training tại gym là một quá trình tương tự như mining, nơi GPU được sử dụng để đào tạo Agent. 

MLM bị ảnh hưởng bởi các thuộc tính mà Agent có. Mỗi MLM sử dụng một mạng neural riêng, do đó, các kết quả cụ thể của việc training Agent là duy nhất.

Mỗi Agent có một tệp mã hóa đầu ra MLM. Đây là những Memory và được mint thành NFT mỗi khi Agent training tại gym. Memory được gắn vào Brain (Brain's Memory Tree), và liên quan đến một Thế giới cụ thể.

Quyền sử hữu Gym và các ưu đãi liên quan

Giao thức khuyến khích các chủ sở hữu GPU tổ chức các Gym.

Người dùng Gym thanh toán cho thời gian training thông qua ASTO Token. Phần lớn khoản thanh toán được giữ lại bởi chủ của Gym và một khoản phí nhỏ sẽ được trả lại cho ASM DAO.

Chủ của Gym thường sẽ là người tạo ra Thế giới mà Agent hoạt động hoặc một chi nhánh của Thế giới đó.

Một hệ sinh thái gồm những chủ các Gym sẽ phát triển, nơi mà những người sáng tạo có thể khai thác để tạo Gym cho Agent và Chủ sở hữu của họ.

3. Công nghệ

3.1. Patent

Altered State Machine có bằng sáng chế đang chờ cấp quyền sở hữu cho các mô hình AI ML sử dụng NFT. Đây là một bằng sáng chế trên phạm vi rộng mang lại cho ASM một vị trí duy nhất trong vũ trụ NFT đang phát triển. Bằng sáng chế của đã được nộp cho Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ. Nó sẽ cung cấp phạm vi bảo hiểm toàn cầu khi được phê duyệt.

3.1.1. Composite Units

Cốt lõi của Bằng sáng chế của chúng tôi là khái niệm về Composite unit.

Một composite unit bao gồm 3 thành phần:

  • Execution Model: một đặc tả của mã thực thi triển khai mô hình (ví dụ: một URL trỏ tới nơi có mã thực thi của mô hình AI được lưu trữ và có thể truy cập được);
  • Interface Definition: đặc điểm kỹ thuật của các đầu vào được chấp nhận bởi mô hình và đầu ra của mô hình (ví dụ: URL định nghĩa giao diện cho mô hình tương đối được lưu trữ và có thể truy cập được).
  • Blockchain Reference: Một con trỏ đến NFT tương ứng với mô hình và được lưu trữ trên mạng phi tập trung, chẳng hạn như blockchain hoặc công nghệi phân tán khác.

3.1.2. Những composite unit cho phép

Các composite unit cung cấp khả năng giao dịch, khả năng tương tác và khả năng kết hợp của các mô hình, (chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo) có thể được triển khai trong các môi trường thực thi khác nhau và di chuyển từ môi trường thực thi này sang môi trường thực thi khác. Bằng cách kết hợp một Execution Model với một Interface Definition được xác định chặt chẽ, composite unit cho phép nhiều môi trường thực thi triển khai hỗ trợ cho interface và cho các mô hình khác phù hợp với interface đó.

Kết quả là khả năng sở hữu và thương mại các composite unit có tiện ích trên nhiều môi trường thực thi được hỗ trợ. Ngoài ra, interface cho phép tạo pipeline và hệ thống từ nhiều composite unit bổ sung

3.1.3. Proof-of-Concept Demo

Một POC thành công của các composite unit ASM đã được hoàn thành trong một ứng dụng demo, chứng minh việc thực hiện bằng sáng chế trong thế giới thực.

3.2. Architecture

3.2.1. Composite Unit Architecture

Hình trên minh họa kiến trúc của composite unit

  • Composite unit 100 bao gồm địa chỉ mô hình 102, thông số kỹ thuật interface 104 và NFT 106 (liên kết composite unit 100 với nft được lưu trữ trên blockchain 110 phi tập trung.
  • Các yếu tố 102, 104 và 106 là các yếu tố dữ liệu được lưu trữ dưới dạng cấu trúc dữ liệu. Các yếu tố có thể được liên kết trong các cách cư xử khác nhau, chẳng hạn như với các con trỏ, bằng cách được lưu trữ trong một cấu trúc dữ liệu duy nhất hoặc thông qua các bảng quan hệ.
  • Ngoài ra, các phần tử có thể lưu trữ dữ liệu tương ứng hoặc có thể chỉ định dữ liệu hoặc thông qua URL hoặc địa chỉ khác. Ví dụ: Địa chỉ Model 102 có thể bao gồm mô hình để thực thi mô hình hoặc, như được minh họa trong hình trên, bao gồm một địa chỉ đến vị trí lưu trữ của mô hình.
  • NFT là một token duy nhất có thể được sử dụng để xác định và đại diện cho quyền sở hữu của composite unit 100, bất kể môi trường thực thi trong đó đcomposite unit 100 đang được sử dụng vào thời điểm đó.

3.2.2. Composite Units and Arena Agents

Hình trên minh họa nhiều composite unit, một cho mỗi khu vực, kết hợp với ma trận giá trị đầu vào.

Mỗi composite unit, 300A, 300B và 300C trong ví dụ này, có một tác nhân khu vực tương ứng 302A, 302B và 302C.

Ma trận giá trị đầu vào 304 được kết hợp với mỗi composite unit thông qua các tác nhân khu vực tương ứng.

3.2.3. Input Value Matrices

Hình trên mô tả một ma trận dữ liệu đầu vào phức tạp

Một tập hợp các biến có thể liên quan đến một danh mục thuộc tính. Ví dụ: các thuộc tính 602 đại diện cho sức mạnh của thực thể người chơi đối với khu vực có liên quan, các thuộc tính 604 đại diện cho trí thông minh của thực thể người chơi liên quan đến khu vực có liên quan và các thuộc tính 606 đại diện cho sự nhanh nhẹn của thực thể người chơi đối với khu vực có liên quan.

Mỗi tập hợp các giá trị trong ma trận giá trị đầu vào có thể được ánh xạ tới một loạt các biến trong Model hoặc mỗi biến có thể được ánh xạ tới một biến riêng lẻ trong Model.

3.3. Integrations & Standards

3.3.1. NFT Formats

Ban đầu, ASM NFT có thể được mint bằng chuẩn ERC-1155. NFT này đặc biệt để chơi game và cho phép giao dịch hiệu quả hơn và chuyển giao trên mạng Ethereum dễ hơn hoặc có thể thông qua các lựa chọn thay thế ERC-721.

Các định dạng NFT sẽ được tích hợp với ASM theo thời gian và thực hiện tương thích trong network.

3.3.2. Randomness Generation

Công bằng, ngẫu nhiên có thể kiểm chứng được là một chức năng quan trọng trong các ứng dụng cạnh tranh hoặc cung cấp các thuộc tính hiếm.

Chainlink RNG (Random Number Generator - Trình tạo số ngẫu nhiên) và VRF (Verified Randomness Function - Chức năng ngẫu nhiên được xác minh) có thể được sử dụng để cung cấp tính ngẫu nhiên trong các cơ chế trò chơi (như quăng đồng xu nơi bóng bắt đầu) và trong các cơ chế mint cho các thuộc tính hiếm được liên kết với NFT.

Oracle Chainlink Network cũng có thể được sử dụng để cho phép NFT có các thuộc tính động tích hợp trong quá trình sử dụng.

3.3.3. Decentralised Messaging

Sylo protocol, một hệ sinh thái được tạo thành từ phần mềm ví, ứng dụng, cơ sở hạ tầng và công cụ cho các nhà phát triển, có thể được sử dụng để trò chuyện trong game và trên thị trường cũng như cho ví NFT.

3.3.4. Decentralized Storage

Các giao thức lưu trữ tệp phi tập trung có thể được sử dụng để lưu trữ các Memory (Model ML) liên quan đến NFT và đảm bảo Brain trong trò chơi đang sử dụng NFT là chính xác.

3.3.5. Game Engines

ASM POC sử dụng game engine của Unity, và được tích hợp hoàn toàn.

Theo thời gian, ASM sẽ tích hợp với tất cả các game engine với các thế giới, thông qua tích hợp tùy chỉnh hoặc tích hợp mở, trong đó nhà phát triển của bên thứ 3 sử dụng ASM open API để truy xuất ASM Network, thanh toán bằng ASTO để truy cập.

4. Token và DAO

4.1. Token ASTO

ASTO là một token quản trị cho hệ sinh thái ASM. Công dụng chính của nó là cho phép DAO quản lý và phát triển hệ sinh thái ASM theo thời gian. Nó cũng có thể sử dụng cho các giao dịch trong hệ sinh thái, bao gồm cả việc truy cập mạng.

Trường hợp sử dụng

Các trường hợp sử dụng của ASTO là:

  • Quản trị (tạo đề xuất và bỏ phiếu trong ASM DAO).
  • Đào tạo AI.
  • Đúc NFTs nhân vật trong thế giới vũ trụ ASM.
  • Đúc NFTs nhân vật trong các thế giới vũ trụ không phải ASM.
  • Tăng sức mạnh, cải tiến tức thì, vật phẩm và giao diện.

Thu nhập với ASTO

Chủ sở hữu ASTO sẽ có thể kiếm được phần thưởng khi sử dụng token của họ và để tham gia vào các hoạt động trong giao thức và trò chơi.

Chủ sở Agent và người sáng tạo thế giới (nhà phát triển ứng dụng) sẽ có thể kiếm được phần thưởng khi sử dụng và phát triển hệ sinh thái ASM. Những phần thưởng này đến từ pool Play-to-Earn.

4.1.1. Phân phối token




Phân bổ

Mô tả

Số lượng

Lịch phân phối

Play to Earn

Một quỹ dài hạn để thưởng cho việc sử dụng mạng ASM của người dùng cuối (chủ sở hữu nhân vật)

20%

72 tháng

Ecosystem Development

Để khuyến khích các Thế giới mới, hỗ trợ những người tham gia và chủ sở hữu của các Thế giới thành công, token Airdrop cho các dự án tiếp cận metaverse và các sáng kiến tăng trưởng khác

16%

72 tháng

DAO Reserve

Thực hiện các sáng kiến đã bỏ phiếu của DAO

15%

48 tháng

Yield Farming & Staking

Các pool dành cho chủ sở hữu ASTO, nhà cung cấp thanh khoản và "Trang trại đào tạo GPU”

15%

48 tháng

Founders

Phân bổ cho Người sáng lập & Nhóm (ETOP)

16%

24 tháng

Advisors & Partners

Đối tác và cố vấn cho dự án

3%

24 tháng

Early Contributors

Dành cho những cộng tác viên giúp khởi động hệ sinh thái ASTO

15%

12 tháng

4.1.2. Chi tiết phân bổ

Play-to-Earn: 20% trong tổng số ASTO dành cho Play-to-Earn. 2% sẽ được đưa vào pool Play-to-Earn khi mới thành lập. 18% còn lại sẽ được phát hành theo tỷ lệ tuyến tính, hàng tuần trong vòng 72 tháng. Tất cả các khoản tiền Play-to-Earn đều do DAO kiểm soát.

Hệ sinh thái: 16% tổng số ASTO dành cho Hệ sinh thái. 5% sẽ được phát hành vào Quỹ Hệ sinh thái khi mới thành lập. 11% còn lại sẽ được phát hành theo tỉ lệ tuyến tính, hàng tuần trong vòng 72 tháng. Điều này được kiểm soát bởi DAO.

Dự trữ: 15% trong tổng số ASTO là dành cho Kho dự trữ. 1,5% sẽ được phát hành vào Dự trữ Kho bạc khi bắt đầu. 13,5% còn lại sẽ được phát hành theo tỉ lệ tuyến tính, hàng tuần trong 48 tháng. Kho dự trữ được kiểm soát bởi DAO.

Cộng tác sớm: 15% trong tổng số ASTO dành cho Cộng tác viên sớm. Phân bổ sẽ được phát hành theo tỷ lệ tuyến tính, hàng tuần trong vòng 12 tháng.

Người sáng lập, cố vấn: 16% trong tổng số ASTO dành cho Người sáng lập và Nhóm, 3% dành cho Cố vấn. Các khoản phân bổ này phải tuân theo thời gian khóa 3 tháng đầu tiên. Hết thời gian khóa, phân bổ sẽ được cấp theo tỷ lệ tuyến tính, hàng tuần trong vòng 24 tháng.

4.1.3. Phát hành & Phần thưởng

Phát hành token

Tổng cung

Tổng nguồn cung $ASTO sẽ là 2.384.000.000.

Toàn bộ nguồn cung cấp token sẽ được đúc ngay từ đầu và được khóa thành các phân bổ cụ thể. Các phân bổ này sẽ được phát hành theo thời gian theo lịch trình phát hành.

Phát hành do DAO quản lý

Tất cả việc phát hành token, bao gồm cả các pool stake và các ưu đãi hệ sinh thái sẽ được điều chỉnh bởi ASM DAO.

Khai thác thanh khoản

Mục đích của Khai thác thanh khoản là để đảm bảo tính thanh khoản cho $ASTO và giúp khuyến khích phân phối rộng rãi.

Chương trình khai thác thanh khoản ASM sẽ cung cấp 10% nguồn cung cấp token ban đầu trong hơn 200 tuần.

Phần thưởng tham gia

Mục đích của Phần thưởng tham gia là để khuyến khích việc nắm giữ $ASTO cho các mục đích tham gia và bỏ phiếu của DAO.

5% nguồn cung cấp token ban đầu sẽ được sử dụng để đặt phần thưởng đặt cược, trong khoảng thời gian 200 tuần.

Pool sẽ yêu cầu một khoảng thời gian khóa. Chủ sở hữu chấp nhận thời gian khóa sẽ đủ điều kiện nhận các mức thưởng tiền thưởng.

4.2. ASM DAO

4.2.1. Phương pháp tiếp cận DAO

Altered State Machine sẽ thực hiện mô hình DAO hai giai đoạn.

Giai đoạn

Tên

Thành viên

Mô hình sử dụng

1

HarlanDAO

Hội đồng bình chọn bao gồm các nhà sáng lập và cố vấn

Tư cách thành viên Aragon DAO

2

ElderDAO

Tất cả những người nắm giữ token $ASTO

Mô hình tùy chỉnh ASM DAO

 

4.2.2. Về HarlanDAO

ASM sẽ thu thập các quỹ hạt giống ban đầu vào một DAO thành viên Aragon hoặc một Gnosis Muliti Sig, được gọi là HarlanDAO.

HarlanDAO sẽ vận hành ASM khi chúng tôi xây dựng ElderDAO. Nó sẽ có quyền hạn và trách nhiệm giống như ElderDAO cho đến khi công ty này được thành lập.

4.2.3. Về ElderDAO

ElderDAO sẽ quản lý các thông số của hệ sinh thái ASM và bỏ phiếu về sự phát triển của nó.

Các vấn đề mà ASM DAO sẽ bỏ phiếu sẽ bao gồm, nhưng sẽ không giới hạn:

  • Bỏ phiếu trên các Hội đồng.
  • Token subpools để khuyến khích các Thế giới mới.
  • Token subpools để hỗ trợ sự phát triển hơn nữa của các Thế giới hiện có phổ biến.
  • Bỏ phiếu cho những thay đổi đối với thuộc tính Frame, độ hiếm hoặc cơ học.
  • Điều chỉnh mức thù lao token cho các nhà cung cấp GPU phòng tập thể dục.
  • Điều chỉnh lịch phát hành để phân bổ token.

5. Roadmap

#

Mục

Trạng thái

Mô tả

ASU14

ASM PoC

Hoàn thành

Kỹ thuật Proof-of-Concept bao gồm mô hình nhân vật, đào tạo ML và giao diện người dùng

ASU1

Branding

Hoàn thành

Thương hiệu, logo và nội dung cốt lõi

ASU2

Website

Hoàn thành

Website ASM

ASU3

Technical R&D

Trong tiến trình

Đặc tả kỹ thuật đầy đủ với giải pháp ASM

ASU4

ASM Units

Trong tiến trình

Giải pháp kỹ thuật cho thiết kế NFT

ASU5

Input Value Matrix

Đang chờ bắt đầu

Giải pháp kỹ thuật cho ASM Frame Value Matrix

ASU6

Minting Platform

Đang chờ bắt đầu

Giải pháp kỹ thuật để tạo và liên kết NFT

ASU7

Platform UX

Đang chờ bắt đầu

Giải pháp kỹ thuật cho giao diện người dùng nền tảng

ASU8

AIFA Character Design

Hoàn thành

Thiết kế và phát triển nhân vật cho AIFA (thế giới khởi động của ASM)

ASU18

AIFA Character Creation UX

Trong tiến trình

Phát triển kỹ thuật cho microsite tạo ký tự

ASU15

AIFA Character NFT Drop

Trong tiến trình

Khởi động các hoạt động dành cho Nhân vật AIFA

ASU9

AIFA Alpha

Trong tiến trình

Bản phát hành thử nghiệm không công khai của AIFA

ASU10

AIFA Beta

Đang chờ bắt đầu

Bản phát hành công khai có giới hạn của AIFA

ASU11

AIFA Gym

Đang chờ bắt đầu

Các thuật toán đào tạo ML cho AIFA Gyms

ASU12

AIFA Release

Đang chờ bắt đầu

Bản phát hành công khai đầy đủ của AIFA, bao gồm các hoạt động ra mắt

ASU13

Patent Application

Hoàn thành

Đơn xin cấp bằng sáng chế toàn cầu cho kiến trúc công nghệ ASM

6. Đội ngũ và cố vấn dự án

Đội ngũ và cố vấn dự án

Đội ngũ và cố vấn dự án

7. Đối tác và nhà đầu tư

Đối tác và nhà đầu tư
Đối tác và nhà đầu tư
Đối tác và nhà đầu tư
Đối tác và nhà đầu tư

8. Kết luận

Altered State Machine là một giao thức sẽ cung cấp hai nguyên bản mới cho metaverse và không gian blockchain. Altered State Machine có một đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain, hứa hẹn đây là một dự án đáng mong chờ trong tương lai.

Đọc thêm

Disclaimer: Bài viết mang mục đích cung cấp thông tin, không phải lời khuyên tài chính. Tham gia nhóm chat Bigcoinchat để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường.

Thảo luận thêm tại

Facebook:https://www.facebook.com/groups/bigcoincommunity

Telegram: https://t.me/Bigcoinnews

Twitter: https://twitter.com/BigcoinVN 

VitNhoNho

VitNhoNho

Một người yêu thích crypto, liên tục học hỏi, tìm hiểu những nội dung mới nhất trên thị trường

5 / 5 (1Bình chọn)

Bài viết liên quan